top of page
  • tananchanitm

Invest in Work Relationships That Help You Feel Fulfilled

“ ลงทุนในความสัมพันธ์ให้ได้ผลลัพธ์ในการทำงาน ”

แอดมินเชื่อว่าผู้ทำงานทุกคนล้วนคาดหวังให้ได้ทำงานในองค์กรที่ดี เจอเพื่อนร่วมงานที่ดี หัวหน้าดี สภาพแวดล้อมดี และมีความสุขในที่ทำงานใช่ไหมคะ?


แต่สภาพแวดล้อมการทำงานจะดีได้ ปัจจัยสำคัญก็คือ ความสัมพันธ์กับคนในที่ทำงาน เพราะความสัมพันธ์ถือเป็นส่วนที่มีความสำคัญอย่างยิ่งของการทำงานอย่างมีความสุข ไม่ว่างานของคุณจะเป็นที่ต้องการ หรือ ธรรมดาแค่ไหนก็ตาม สิ่งสำคัญคือคุณต้องมีความสุขกับงานที่ทำ คงปฏิเสธไม่ได้ว่าหากคุณได้ใช้เวลากับเพื่อนร่วมงานที่สนับสนุนและคอยช่วยเหลือคุณให้ไปถึงเป้าหมายด้วยกัน แน่นอนว่าคุณจะรู้สึกได้รับการเติมเต็มและมีความสุขมากกว่าที่จะต้องทำงานกับคนที่รับมือยาก ขัดแข้งขัดขา มีความคิดเห็นไม่ตรงกัน จริงไหมคะ?



เคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่จะเพิ่มคุณค่าให้กับการทำงานและความสัมพันธ์ของคุณ ง่าย ๆ ค่ะ ให้คุณลองคิดถึงคุณค่าในตัวคุณ (ตัวตนที่คุณเป็น) และ เป้าหมาย (ความต้องการของตัวคุณเองคืออะไร) แล้วสำรวจตัวเองว่าในเดือนที่กำลังจะถึงนี้ มีอีเว้นท์ หรือ การนัดหมาย อะไรบ้างที่พาคุณเข้าใกล้เป้าหมายของคุณ และ อะไรบ้างที่ไม่ได้ส่งเสริมเป้าหมายของคุณ คุณประสบความสำเร็จหรือไม่เมื่อคุณพบปะกับคนที่มองโลกในแง่ดี? คนที่ชอบคิดวิเคราะห์? คนใจเย็น? คนทะเยอทะยาน? คุณทำงานร่วมกับคนที่เห็นคุณค่าในคุณหรือไม่? แน่นอนค่ะ ว่าคุณไม่สามารถควบคุมทุกอย่างหรือคนรอบตัวคุณได้ ทว่าสิ่งที่คุณทำได้คือการลำดับความสำคัญในชีวิตได้ และ ใช้เวลาร่วมกับเพื่อนร่วมงานที่ช่วยให้คุณสบายใจ และลดการพบปะคนที่ทำให้คุณรู้สึกว่างเปล่า ไม่สบายใจ รับรองว่าคุณภาพชีวิตและการทำงานจะดีขึ้นอย่างแน่นอน


แล้วคุณจะรู้ได้อย่างไรว่าจะต้องบริหารคนรอบตัวคุณแบบไหน? จะสื่อสารกับพวกเขายังไงเพื่อรักษาความสัมพันธ์ได้อย่างราบรื่น เพราะคงไม่มีใครที่อยากสร้างศัตรูไปมากกว่ามิตร


จะดีกว่าไหม หากคุณมีความสามารถในการมองคนออก รู้ว่าเขาต้องการอะไร และจะต้องสื่อสารกับเขาอย่างไรให้เขารู้สึกดีกับเรา ก็เหมือนสุภาษิตที่ว่า รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง เพียงคุณรู้ว่าเขาเป็นคนแบบไหน ต้องเข้าหายังไง รับรองว่าความสัมพันธ์จะต้องดีขึ้นแน่นอน เพราะความเข้าใจเป็นสิ่งจำเป็นที่จะช่วยในการปรับอารมณ์ ปรับความรู้สึก มีเหตุผล ไม่ว่าจะกับเจ้านายลูกน้อง หัวหน้าลูกทีม หรือ เพื่อนร่วมงานด้วยกัน คุณอาจไม่สามารถเปลี่ยนแปลงคนรอบตัวของคุณได้ แต่คุณสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้! อย่างไรก็ตาม คงไม่ใช่เรื่องง่ายหากคุณเริ่มต้นโดยไม่รู้ว่าจุด start อยู่ที่ไหน


วันนี้ มิส คอนซัลท์ มีจุด start ง่าย ๆ มาเป็นทางเลือกหนึ่งในการพัฒนาตนเอง ด้วยการเรียนรู้หลักพื้นฐานในทฤษฎีที่ได้รับยอมรับในระดับสากล อย่าง Everything DiSC พร้อมด้วยเทคนิคในการสื่อสารให้ได้ใจคน รับมือคนด้วยการตอบสนองอย่างตรงตามความต้องการ กับหลักสูตร People Reading โดยผู้มีประสบการณ์ตรงในการทำงานร่วมกับผู้ทำงานหลากหลายรูปแบบในองค์กรระดับนานาชาติ ทั้งยังได้รับการ certified ในการเป็นผู้เชี่ยวชาญ Everything DiSC จาก Wiley สหรัฐอเมริกา


มาลองเริ่มต้นจากก้าวเล็ก ๆ เพื่อสั่งสมประสบการณ์ให้เกิดความสำเร็จในเรื่องของ Relationship และ Engagement ไปด้วยกัน ในวันที่ 14 ตุลาคม 2563 เวลา 13.00 – 17.00 น. นี้เท่านั้น

สำรองที่นั่งได้แล้ววันนี้ จนถึง วันที่ 6 ตุลาคม 2563


14 views

Recent Posts

See All
bottom of page